lâu lắm mới trở lại hellochao.
Do you agree or disagree with the following statement? Advertising can tell you a lot about a country. Use specific reasons and examples to support your answer.
Agree: đồng ý
Disagree: không đông ý
Statement: báo cáo, phát biểu, bài viết.
Advertise: quảng cáo
Country: đất nước
Specfic: cụ thể
Support: ủng hộ
Answer: trả lời.
Every country has its own culture and traditions. There is no doubt that an advertising campaign conducted in Russia will not have the same affect here in the United States. Let us take for example advertisement of food and restaurants.
Tất cả các nước có truyền thông và văn hoá riêng. Không còn nghi ngờ gì nữa rằng các chiến dịch quảng cáo được thực hiện tại Nga sẽ không thẻ có được hiệu quả như là ở đây nước mỹ. chúng ta cùng xem xét một số ví dụ về quảng cáo ở lĩnh vực nhà hàng ăn uống
Country: đất nước
Tradition: truyền thông
Doubt: nghi ngờ
Advertise: quảng cáo
Campaign: chiến dịch
Conducted: thực hiện
Same affect: ảnh hưởng giống nhau
For example/ for instance.
Restaurant: nhà hàng
A huge amount of fast food stands suggest their services for breakfast, lunch, dinner and supper here in Houston. The competition is very strong. Every week you get in your mail-box an envelope with different types of discounts in exchange for visiting them or ordering pizza. Watching TV you are also from time to time invited to visit a restaurant in order to taste some delicious food. It is not because it is easy to make money cooking but because the demand for such service is high. First of all, people like to go out sometimes to have dinner with friends. Second of all, it is often impossible to drive home for lunch. It can be time consuming.
Một lượng lớn các cửa hàng thức ăn xuất hiện phục vụ cho các bữa ăn trong ngày, sáng, trưa, chiều, tối tại houston. Sự cạnh tranh thực sự rất mạnh mẽ. mỗi tuần bạn có thể nhận được thư với rất nhiều loại giảm giá hoặc là đổi với sự phục vụ khi gọi pizza. Xem tivi bạn cũng nhận được những lời mời đến với những cửa hàng nơi mà có những món ăn thực sự rất tuyệt. nó không bởi vì nó thực sự rất dễ để có thể kiểm tiêng, nhưng bởi gì nhu cầu của mỗi loại dịch vụ là rất cao. Đầu tiên, mọi người thích đi ra ngoài và thì thoảng đi ăn cùng bạn bè, thứ hai, nó thường xuyên thì không thể thực hiện được việc lái xe về nhà ăn trưa. Và nó có thể là thời gian cho việc này... comsuming: tiêu thụ.... Ăn uống tại các cửa hàng.
Huge: lớn, khổng lồ
Food: thức ăn
Suggest: đề nghị
Service: dịch vụ
Breakfast, lunch, dinner, supper: ăn sáng, chưa, chiều, tối.
Competition: cạnh tranh.
Strong: mạnh mẽ
Envelope: phong thu
Different types: các loại khác nhau
Discounts: giảm giá
Exchange: trao đổi.
Order: gọi món, yêu cầu.
Invite: mới
Taste: mùi vị
Delicious: hấp dẫn.
Demand for: phụ thuộc vào
Friends: bạn bè( >=1)
Impossible: không khả thi. Tên trong phim nhiệm vụ bất khả thi
Consuming: tổng hợp
As for Russia, it is a great tradition to have dinner at home with the family and go to the restaurant for big holidays. Additionally fast food is not popular in Russia. So you will see advertisements of yogurts, coffee, dairy products and juice instead of restaurants and fast food stands.
Tại nga, nơi có một truyền thống tốt đẹp là ăn tối ở nhà cùng với gia đình và đến nhà hàng khi có một kỳ nghỉ lớn. thêm nữa thức ăn nhanh không được phổ biến ở Nga. Bởi vậy mà bạn sẽ có thể nhìn thây quảng cáo của sữa chua, cà phể, các sản phẩm hàng ngày và hoa quả thay vì của hàng và thức ăn nhanh.
Great: lớn, to lớn, tuyệt vời.
Tradition: truyền thông
Restaurant
Holiday: kỳ nghỉ
Additionally: thêm nứa
Popular: phổ biến, nổi tiếng
Advertisements: quản cáo
Daily: hàng ngày.
Product: sản phẩm
Instead of: thay thế bởi
In conclusion I would like to add that in order to succeed in advertising campaign especially on the international market company must know traditions, language and history of the country.
Kết luận: tôi sẽ thích thêm nhiều yêu cầu để thành công trong chiến dịch quảng cáo. Đặc biệt là trên thị trường thế giới, công ty cần phải hiểu biết về truyền thống, ngôn ngữ và lịch sử của đất được đó(hiểu phong tục tập quán của họ)
Conclusion: kết luận,
Succeed: thành công
Campaign: chiến dịch
Especially: đặc biệt
International: quốc tế
Tradition: truyền thông
Language: ngôn ngữ
History: lịch sử
Country: đất nước
Tran Kiet Long
Phổ thôngMinh sap coa hai test viet van tieng anh rui, ban coa the cho minh 1 chut bi quyet dc ko???