Logo HelloChao
  • Tiếng Anh giao tiếp
    • Lớp tiếng Anh Say it Naturally 3
    • Lớp tiếng Anh Say it Naturally 2
    • Lớp tiếng Anh Say it Naturally 1
    • Tiếng Anh cho người mất căn bản
    • Tiếng Anh giao tiếp trẻ em
    • Tiếng Anh giao tiếp 360
  • Các lớp hỗ trợ
    • Tiếng Anh cho cán bộ và nhân viên doanh nghiệp
    • Tiếng Anh cấp tốc phỏng vấn xin việc
    • Tiếng Anh cấp tốc du lịch nước ngoài
    • Dành cho trẻ em
      • Từ vựng tiếng Anh trẻ em
      • An toàn cho trẻ em
      • Giao tiếp xã hội cho trẻ
    • Phát triển bản thân
      • Công cụ thu hút tiền bạc, giàu có và thịnh vượng
      • Công cụ thu hút thành công trong công việc
      • Công cụ thu hút tình yêu, hạnh phúc
  • Quà tặng
    • 1001 Câu đàm thoại tiếng Anh thông dụng nhất
    • 500 câu hỏi và trả lời Phỏng Vấn Xin Việc
    • 100 câu tiếng Anh giao tiếp đầu đời cho trẻ
  • Blog
  • Tiện ích
    • Ngữ pháp tiếng Anh
    • Thử thách trong ngày
    • Sửa âm qua video
    • Kiếm tiền
    • Kiểm tra đầu vào
    • Ba câu nói CHẤT mỗi ngày
    • Playlist
    • Video
    • Hội thoại
    • Bài kiểm
    • Góc chia sẻ
  • Học tiếng Anh hiệu quả
  • Từ điển
Logo HelloChao
(028) 6294 1779
Hỗ trợ (028) 6294 1779
Đăng ký Đăng nhập
Online
  • Thông tin cá nhân
  • Lịch sử thanh toán
  • Thoát
  • Thông Báo
  • Xem tất cả
Lớp học của tôi

Chào mừng bạn đến với HelloChao

ĐĂNG KÝ
ĐĂNG NHẬP

Đăng ký NHANH bằng tài khoản


Hoặc click VÀO ĐÂY
để tạo tài khoản mới
  • [Họ và Tên] không được để trống
  • [Email] không được để trống
  • [Email] không hợp lệ
  • [Email] không có thực
  • [Mật khẩu] không được trống
  • [Mật khẩu] không hợp lệ
  • [Mật khẩu] không khớp nhau
  • [Mã bảo mật] chưa được nhập
  • [Mã bảo mật] không hợp lệ
  • [Email người giới thiệu] không hợp lệ
  • [Email người giới thiệu] không tồn tại trong hệ thống
  • Địa chỉ [Email] bạn nhập đã tồn tại
  • Bạn phải đồng ý với điều khoản sử dụng HelloChao để tiếp tục sử dụng hệ thống
*Mục bắt buộc phải nhập

Đăng nhập NHANH bằng tài khoản


Hoặc click VÀO ĐÂY
để đăng nhập bằng tài khoản HelloChao
    Trợ giúp đăng nhập
    • Bài viết
    LuckyHappy
    LuckyHappy
    Blue Member
    Việt Nam
    Tham gia ngày:2010-03-10 20:22:16
    Chat Gửi tin nhắn My HelloChaoKết bạn
    - 05/09/2011 08:34
    Lượt xem: 7785
       

    Ownership vs. Accountability

    "Ownership" khẳng định một điều hoặc trạng thái cụ thể. Đây là quyền độc nhất có trách nhiệm đã được đặt ra. "Accountability" là chịu trách nhiệm trong một nghĩa vụ nhất định.


    Từ hai định nghĩa này, ta thấy chúng rõ ràng khác nhau nhưng chúng thường bị dùng sai. Chúng ta hãy xem xét tình huống sau:

     

    Peter bị ông chủ gọi đến cho một cuộc họp kín. Anh ta là một giám sát viên chăm chỉ và hiệu quả nên ông chủ đã quyết định thăng chức cho anh ta. Vì vậy anh ta được lên chức quản lý của một bộ phận, và anh ta được bảo rằng: "Peter, you are accountable for your team." (Peter, bạn phải có trách nhiệm với nhóm của anh.)

     

    Nếu Peter muốn nổi trội, anh phải duy trì cảm giác ownership (sở hữu). Anh ta sở hữu một nhóm với suy nghĩ rằng nếu anh ta coi công việc như là một cái gì đó độc quyền đối với anh ta, hay rằng anh ta đã khẳng định điều đó, thì sẽ có quyền để nói rằng anh ta là người chỉ huy nhóm nếu công việc đã được thực hiện tốt. Anh ta sẽ trông coi nhóm bởi vì anh ta chính là nhóm đó. Anh ta owns (làm chủ) công việc của nhóm.

     

    Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu một thành viên trong nhóm của Peter không hoàn thành yêu cầu của anh ta? Ai sẽ chịu trách nhiệm? Thành viên của anh ta tự chịu trách nhiệm về việc đã không hoàn thành công việc của mình. Điều tương tự cũng xảy ra với Peter. Là một owner hay leader (người chỉ huy), công việc của anh ta là phải hoàn thành xong công việc theo yêu cầu của ông chủ hoặc khách hàng của họ. Nếu anh ta mắc lỗi và đã không giám sát việc thiếu khả năng của các thành viên của mình, thì anh ta cũng phải gánh trách nhiệm trong chuyện này.

     

    Có thể Peter không cảm thấy rằng anh ta phải làm tốt mọi thứ vì anh bị ảnh hưởng bởi ý nghĩ rằng anh ta chỉ là một nhân viên, và đồng thời Peter cũng truyền ý nghĩ này cho các thành viên khác trong nhóm. Ai sẽ có cảm hứng để làm việc nếu cảm xúc của mình bị coi thường?  Đây thực sự là vấn đề trong đào tạo nhân lực hành vi.

     

    Vì vậy, điều tốt nhất mà các nhà quản lý có thể làm là tạo ra một môi trường làm việc giúp nhân viên của họ cải thiện được công việc của họ vì vậy dẫn đến có được sự thu hút tâm trí và cảm giác ownership nhiều hơn. Một số ví dụ để đạt được điều này là:

     

    To feel that they are taken care of.
    Để cảm thấy rằng họ đang được quan tâm.

     

    The feeling of self-sufficiency to make their choices that can affect their job.
    Cảm giác tự phụ tự mãn khiến những lựa chọn của họ có thể ảnh hưởng đến công việc của họ.

     

    Giving them problems to work on and solve that are interesting as well as challenging.

    Giao cho họ những vấn đề để tiếp tục làm và giải quyết, nó cũng thú vị như khi đặt ra thách thức.

     

    The feeling that the job they are assigned has great importance and meaning to the organization.
    Cảm giác rằng công việc được phân công có tầm quan trọng to lớn và ý nghĩa đối với tổ chức.

     

    Association and collaboration.
    Kết hợp và hợp tác.

     

    Being able to connect with their work, their team, the business, and institute.
    Có thể kết nối với công việc của họ, nhóm của họ, doanh nghiệp, và hội sở.

     

    Giving them their work together with workplaces that are gratifying and blithe.

    Tạo cho họ công việc cùng với nơi làm việc làm hài lòng và vui tươi.

     

     

    Đối với các nhà quản lý, họ sẽ có thể tiến tới ownership bằng việc tạo ra một nơi làm việc có khả năng thúc đẩy và làm hài lòng. Ngay cả khi họ chỉ thể hiện những cử chỉ nhỏ nhưng chân thành như xem xét, quan tâm, cũng tạo nên những phản ứng tốt từ nhân viên.

    Xem tất cả các chủ đề

    Ngữ pháp tiếng Anh

    2,815,165 người dùng
    Miễn phí
    Bắt đầu luyện tiếng Anh giao tiếp tại

    Lớp học tiếng Anh giao tiếp 360

    Đăng ký học ngay
    1) Đăng nhập bằng TK Gmail, Facebook... 2)Thanh toán online, hoặc thẻ cào Mobi, Vina...
    • Giới thiệu
    • Điều khoản dịch vụ
    • Chính sách tham gia lớp học
    • Chính sách chung
    • Chính sách bảo mật thông tin
    CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP OPTIBIZ
    Số điện thoại: (028) 6294 1779 | 097 397 9109
    Thời gian hỗ trợ: 8h30 - 17h30 (Thứ 2 - Thứ 7)
    Email: info@hellochao.com
    Trụ sở: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM
    Hoạt động tốt nhất trên Laptop/máy bàn với Chrome/CốcCốc, chưa hỗ trợ tốt trên iOS (iphone, ipad)

    © 2011 HelloChao.com

    Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0317974925 - Sở KHĐT TPHCM cấp ngày 09/08/2023
    Người đại diện: Phạm Ngô Phương Uyên