Customer vs. Consumer – Phân biệt Customer và Consumer
Sự khác biệt giữa một consumer và một customer rất mong manh.
Theo định nghĩa, một customer (khách hàng) là người mua dịch vụ, hàng hoá từ người khác trong khi consumer (người tiêu dùng) là người tiêu thụ một sản phẩm hoặc hàng hóa nhất định.
Trong kinh tế, một consumer có thể là một người đơn lẻ hoặc một tổ chức sử dụng một loại dịch vụ nào đó. Consumers cũng có thể là bất kỳ hình thức sinh vật nào ăn ngấu nghiến một cái gì đó, như trong lĩnh vực khoa học và sinh thái học.
Một tình huống để phân tích sự khác nhau của hai từ này:
Một tiêm cà phê mua một máy pha cà phê từ một nhà sản xuất cà phê. Điều này có nghĩa là tiệm cà phê mua thiết bị trên vì lợi ích của những người khách của mình. Ở đây, tiệm cà phê được coi là customer của nhà sản xuất cà phê, nhưng không phải là consumer, người sẽ thực sự sử dụng thiết bị pha cà phê trên. Tuy nhiên, nếu một customer trực tiếp đi mua máy cà phê của nhà sản xuất để mang về nhà sử dụng trong gia đình của họ, thì custormer đó là consumer thực sự.
Ví dụ:
Mrs. Smith is one of our regular customers.
Bà Smith là một trong những khách hàng thường xuyên của chúng tôi.
The customer is always right.
Khách hàng luôn luôn đúng.
The new telephone rates will affect all consumers including businesses.
Mức giá điện thoại mới sẽ ảnh hưởng đến tất cả người tiêu dùng bao gồm các doanh nghiệp.
Tax cuts will boost consumer confidence after the recession.
Cắt giảm thuế sẽ làm tăng sự tự tin của người tiêu dùng sau khi suy thoái.