giúp đỡ
Marketing managers with a strategic focus often see foreign markets as potential opportunities to increase sales and profits. Government leaders strongly urge domestic firms to 'go international' in order to create jobs and economic growth. However, research has shown that a major deterrent to entering foreign markets, from a firm's perspective, is a lack of foreign market knowledge. International marketing texts advise marketing managers to assess market potential based on a market's (nation's) income and population without practical 'how to' guidance. Too often when firms do decide to go international, the choice of foreign markets is made with little, if any, comparative market analysis based on research. This study explicates and develops practical tools for basic analysis of foreign markets. Over the last few years large volumes of data about world markets have become available on the Internet. This paper discusses public sources and practical methods for turning data into information using Excel spreadsheets and graphs. Its goal is to provide practical approaches and insights that are useful to marketing managers for comparing and understanding foreign customer populations and distributions of income.
donki
Phổ thôngcác nhà quản trị marketing (tiếp thị) bằng chiến lược tập trung thường tìm kiếm những thị trường nước ngoài có cơ hội tiềm năng để tăng danh thu và lợi nhuận. Các nhà cầm quyền hối thúc các hãng/ công ty trong nước (nội địa) hãy "vươn ra [đầu tư] quốc tế" nhằm tạo công ăn việc làm và tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, việc khảo sát (thị trường) đã chỉ ra rằng một rào cản lớn bước chân vào thị trường nước ngoài, từ viễn cảnh của 1 công ty, đó là thiếu sự hiểu biết về thị trường nước ngoài. Các tài liệu về thị trường quốc tế mà các nhà quản trị marketing dùng để tiếp cận thị trường tiềm năng là dựa vào thu nhập của thị trường và dân số (của nước đó) mà không kiểm tra cách thức "làm như thế nào". Thường thì các công ty quyết định đầu tư quốc tế hay lựa chọn thị trường nước ngoài phân khúc hẹp, nếu có, rồi phân tích cả 2 thị trường dựa trên kết quả khảo sát. Nghiên cứu này giải thích cho & phát triển các công cụ thực tiễn cho việc phân tích các thị trường nước ngoài. Hơn vài năm nay, khối lượng lớn dữ liệu về thị trường thế giới đã trở nên phổ biến trên mạng. Trang này đề cập đến các nguồn công cộng và các phương pháp thực hành để thu dữ liệu bằng thông tin vào các bảng tính excel hay biều đồ/ đồ thị. Mục tiêu là nhằm cung cấp cách tiếp cận thực tiễn và hiểu biết sâu sắc khá hữu ích đối với các nhà quản trị marketing dùng để so sánh và hiểu thêm về bình quân thu nhập và dân số của các thị trường nước ngoài.