Tactical vs Strategic Information
Strategic information đề cập đến những gì mà một tổ chức muốn đạt được trong ngắn hạn hoặc dài hạn. Sau đây là các dữ liệu đầu vào để xây dựng các strategic information của một tổ chức:
- Dữ liệu bên ngoài: môi trường kinh tế vĩ mô, đối thủ cạnh tranh đang làm gò, thay đổi trong chính sách của chính phủ, vân vân.
- Dữ liệu nội bộ: tầm nhìn và sứ mệnh của công ty, dữ liệu quản lý hàng đầu, đánh giá và phản hồi, học hỏi từ những thách thức trong quá khứ trong tương lai, vân vân.
Đối chiếu tất cả những dữ liệu đầu vào này giúp tổ chức lập strategy của mình và được gọi là strategic information. Tuy nhiên những strategy này sẽ không có nghĩa lý gì nếu chúng không được hỗ trợ một cách thích hợp bằng mọi cách để đạt được chúng.
Thực vậy, một tổ chức cần phải kiểm tra cẩn thẩn strategic information để tổ chức thiết lập tactical information cần thiết và đầy đủ để thực hiện một strategy.
Sự khác biệt cơ bản giữa thì tactical information và strategic Information có thể được giải thích bằng một ví dụ đơn giản sau: một công ty luyện thép sản xuất nhiều loại thép khác nhau với chi phí thấp nhất và là một điểm chuẩn trong ngành. Công ty này muốn duy trì bản sắc này vậy nên, mục tiêu cụ thể này của công ty được gọi là strategic information vì nó hội đủ điều kiện như là một mục tiêu lâu dài của công ty.
Bây giờ công ty phân tích rằng nó có thể đạt được mục tiêu là nhà sản xuất với chi phí thấp nhất chỉ khi nó có thể tìm được một nguồn cung cấp lâu dài các nguyên liệu rẻ hơn. Việc cung cấp lâu dài những nguyên liệu rẻ hơn có thể chỉ được bảo đảm nếu công ty có nguồn nguyên liệu thô riêng của mình và nó không phụ thuộc vào các nhà cung cấp khác. Nguyên liệu thô của công ty thép là quặng sắt, than đá, và đá vôi. Tất cả đều là những nguồn tài nguyên thiên nhiên có sẵn trong lớp vỏ Trái Đất. Do đó, công ty quyết định mua mỏ mới để bảo đảm nguồn nguyên liệu trong tương lai. Điều này hỗ trợ strategy của nhà sản xuất để đạt việc sản xuất thép với chi phí thấp nhất. Do đó đây có thể được gọi là tactical information.